Tin tức

LHU có hai đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh được xét duyệt và thực hiện trong năm 2022

Trong hai buổi sáng ngày 18/8/2022 và ngày 19/8/2022, Trường Đại học Lạc Hồng đã có 2 buổi báo cáo nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, cụ thể:

- Thông qua Đề tài: “Nghiên cứu bào chế thuốc từ bài thuốc ngân kiều tán gia xuyên tâm liên và ngải cứu, góp phần ứng dụng đông tây y trong điều trị Covid-19”

Sáng ngày 18-8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội đồng tư vấn, tuyển chọn tổ chức và cá nhân chủ trì nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, Đề tài: “Nghiên cứu bào chế thuốc từ bài thuốc ngân kiều tán gia xuyên tâm liên và ngải cứu, góp phần ứng dụng đông tây y trong điều trị Covid-19”. TS. Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng điều hành cuộc họp. Đề tài do Trường Đại học Lạc Hồng chủ trì thực hiện; TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh làm Chủ nhiệm. Với mục tiêu cụ thể là xây dựng được quy trình chiết xuất cao dược liệu cho bài thuốc ngân kiều tán gia xuyên tâm liên và ngải cứu; Tiêu chuẩn hóa được cao chất; Xây dựng được quy trình bào chế cốm ngân kiều tán gia ở quy mô phòng thí nghiệm và pilot (sản xuất được 1000 hộp thuốc ngân kiều tán gia); Xây dựng được bộ chuẩn chất lượng cho cốm ngân kiều tán gia.

 

reqhteht.JPG

Hình 1: Các thành viên Hội đồng chụp hình lưu niệm với nhóm nghiên cứu đề tài sáng ngày 18/8/2022

- Cho phép triển khai Đề tài: “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo và ứng dụng thiết bị tự động gọt vỏ và thái lát chuối”.

Sáng 19-8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức và cá nhân chủ trì nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, Đề tài: “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo và ứng dụng thiết bị tự động gọt vỏ và thái lát chuối” do Trường Đại học Lạc Hồng chủ trì thực hiện; TS. Phạm Văn Toản làm Chủ nhiệm. Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã đánh giá đề tài phù hợp với định hướng chung của tỉnh trong phát triển công nghiệp chế biến các sản phẩm nông sản và sát với nhu cầu thực tế; có khả năng ứng dụng cao và thương mại hóa sản phẩm. Tuy nhiên, để triển khai thực hiện, đề tài cần chỉnh sửa một số nội dung cho phù hợp như: đánh giá đúng từng mục tiêu cụ thể và sát với thực tế; chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sử dụng máy để tạo sản phẩm; phương án xử lý tài sản sau khi đề tài kết thúc.

Hình 2: Quang cảnh buổi làm việc sáng ngày 19/8/2022

Cả 2 đề tài đã được các thành viên Hội đồng tiến hành bỏ phiếu thống nhất thông qua đề tài để cho phép triển khai các nội dung tiếp theo.

Theo Thanh Cảnh - Trang tin Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai.

 

Nghiên cứu khoa học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        685,278       1/501