Tin tức

Hội nghị quốc tế sinh học năm 2022: Kết nối và xây dựng mạng lưới nghiên cứu

Hội nghị quốc tế Sinh học 2022: Kết nối và xây dựng mạng lưới nghiên cứu (5th Rencontres de Quy Nhon: International Biology Conference 2022 - Research Collaborations & Networking) được tổ chức từ ngày 17-19 tháng 8 năm 2022 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hội nghị thu hút gần 400 nhà khoa học, chuyên gia trong nước và quốc tế, với 240 báo cáo (trong đó có 77 báo cáo nói và 163 báo cáo poster) của các đại biểu đến từ các trường ĐH, cơ quan, tổ chức nghiên cứu trong nước và 16 quốc gia trên thế giới. Các báo cáo khoa học được chọn lọc và trình bày trong 4 nhóm chủ đề chính, gồm: Sinh học thực vật; Vi sinh vật; Sinh học người; Sinh học động vật. Bên cạnh đó, Hội nghị còn có 14 báo cáo mời của các nhà khoa học uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Hình 1: GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phát biểu khai mạc

Hội nghị là diễn đàn cho các nhà khoa học, đặc biệt là nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực khoa học sự sống, trình bày các kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất, trao đổi về nghiên cứu và học thuật. Điểm khác biệt so với những lần tổ chức trước, Hội nghị Sinh học 2022 là dịp để đào tạo và trợ giúp những nhà khoa học trẻ trong quá trình phát triển sự nghiệp nghiên cứu tại Việt Nam thông qua các hoạt động thảo luận, kết nối giữa các nhà khoa học trẻ với nhau và với nhà khoa học gạo cội.

Hình 2: ThS. Đoàn Thị Tuyết Lê, giảng viên khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Lạc Hồng tham dự hội nghị.

Tham dự tại Hội nghị, Trường Đại học Lạc Hồng đã có một báo cáo với tiêu đề:"Isolation, selection and identification of the probiotic properties of Lactobacillus spp. from shrimp ponds in Nhon Trach, Dong Nai" do nhóm tác giả: Đoàn Thị Tuyết Lê, Lê Thị Thu Hương, Phan Thị Phẩm và Đỗ Minh Anh cùng thực hiện.

Hình 3, 4: Hội nghị thu hút nhiều nhà khoa học, các bạn trẻ yêu khoa học trong nước tham gia

Hình 5: Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm tại ICISE.

 

Nghiên cứu khoa học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        688,692       1/533